วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Trick จดได้ทันและจำได้ไว !!!!!

         http://www.sakura.in.th/club/talks/index.php

             สวัสดีค่าาาาา เพื่อนๆทุกๆคน กลับมาพบกันอีกแล้วนะค่ะสำหรับสัปดาห์ที่ 9 นี่ก็เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่เราจะเจอกันเเล้วนะคะ ไม่ต้องร้องนะ5555555 สัปดาห์นี้มิ้นก็จะมาพูดถึง Trick ในการจดเลคเชอร์ให้จำได้ง่ายๆกันค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนไว้ได้จดอ่านสอบกันค่ะ ไปดูกันเลยกว่า


Trick 1 อ่าน / สรุป / เลคเชอร์
ก่อนที่เราจะจดเลคเชอร์ให้เราจำได้นั้นเราก็ต้องอ่านเพื่อทำความเข้าใจกับเนื้อหาในวิชานั้นก่อน เมื่อเรา
เข้าใจเเล้วเราก็จดสรุปเนื้อหานั้น โดยให้ใช้ภาษาของตัวเองหรือจะทำเป็นmind map ก็ได้เพราะมันจะทำให้เราจำได้ง่ายกว่าการที่เราขีดตามในหนังสือ 


Trick 2 จดให้ทัน
เมื่อเราอ่านและทำความเข้าใจกับเนื้อหานั้นแล้ว ขั้นต่อไปเราก็ต้องเลคเชอร์สิ่งที่เราเข้าใจนั้นลงไป ซึ่งเราก็ต้องเลคเชอร์แต่ในประเด็นสำคัญ และการใช้อักษรย่อหรือสัญลักษณ์ต่างๆ นั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการที่เราจะเลคเชอร์ให้ทัน ที่สำคัญคือเราย่อเเล้วเราก็ต้องรู้และเข้าใจคำที่เราย่อด้วย 


Trick 3  ปากกาสีช่วยชีวิตได้
  มีคนกล่าวไว้ว่าเมื่อเราจดเลคเชอร์ด้วยปากกาสีนั้นสมองเราจะจดจำได้มากกว่าการจดด้วยปากกาธรรมดา  
มิ้นว่ามันจริงนะเเบบพอเราจดด้วยปากกาสีมันดุสวยอะ น่ารัก มันดูหลากหลายดีอะ มันทำให้น่าอ่านจริงๆนะ 
เเบบเราอยากเน้นตรงไหนเพื่อจำเราก้ใช้สีเด่นๆไรงี้ คือมันได้ผลจริงๆอันนี้มิ้นทำแล้วเห็นผลนะ








จบไปแล้วสำหรับสัปดาห์สุดท้ายที่มิ้นจะได้ทำ เป็นไงกันบ้างคะ อันนี้เป็นเเค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จะช่วยให้เราเลคเชอร์ได้เร็ว เเละจำได้ง่ายขึ้น ถ้าเพื่อนๆคนไหนมี Trick เด้ดๆดีๆอยากแนะนำ เม้นกันมาได้เลยนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น